Những gương mặt tiêu biểu tháng 12-2009

 

02 gương mặt đạt giải "Quả cầu vàng" 2009

 

Ông Nguyễn Đức Hồng, phó giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ (T.Ư Đoàn), cho biết hội đồng giải thưởng "Quả cầu vàng" đã bình chọn, quyết định tặng giải thưởng này cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) năm 2009:

Nguyễn Minh Hiếu (ĐH Bách khoa Hà Nội), Trần Minh Triết (Trường ĐH Khoa học tự nhiên-ĐHQG TP.HCM), Phạm Tuấn Vũ (Trường ĐH Khoa học tự nhiên-ĐHQG TP.HCM), Trần Nghi Phú (Học viện An ninh), Nguyễn Văn Sơn (Viện CNTT-Viện Khoa học và công nghệ quân sự), Tạ Quang Dũng (Trung tâm an ninh mạng BKIS), Bùi Đình Tiền (ĐH Công nghiệp TP.HCM), Nguyễn Thị Thu Trang (ĐH Bách khoa Hà Nội), Bùi Hoàng Tùng (Công ty FPT) và Nguyễn Kim Hoa (Ban khoa giáo Đài truyền hình VN).

"Quả cầu vàng" là giải thưởng được tổ chức bởi T.Ư Đoàn và Bộ Khoa học - công nghệ, nhằm tôn vinh các tài năng tin học trẻ, động viên và khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào thực tiễn. Giải thưởng được tổ chức thường niên (bắt đầu từ năm 2003), bình chọn và trao giải cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT (học tập; nghiên cứu, ứng dụng; đào tạo; kinh doanh; truyền thông và phổ biến CNTT).

Cùng với "Quả cầu vàng", ban tổ chức cũng bình xét và quyết định trao phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT. Đây là phần thưởng của T.Ư Đoàn dành cho các nữ sinh viên có thành tích học tập tốt trong lĩnh vực CNTT nhằm đẩy mạnh, khuyến khích phong trào thi đua học tập tốt trong lĩnh vực CNTT tại các trường ĐH, CĐ.

Lễ công bố, trao giải "Quả cầu vàng" và phần thưởng Nữ sinh viên CNTT tiêu biểu sẽ được tổ chức tại Văn phòng Chính phủ chiều 17-12. Mỗi "quả cầu vàng" sẽ được nhận cúp và 10 triệu đồng. T.Ư Đoàn sẽ tặng bằng khen và 3 triệu đồng cho mỗi phần thưởng Nữ sinh viên CNTT tiêu biểu 2009.

 

Theo Tuổi Trẻ Online

 

10 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 3 tốt" cấp Thành năm 2009

 

Hội đồng bình chọn "Sinh viên 3 tốt" năm 2009 của Thành đoàn TP.HCM đã quyết định tặng danh hiệu này cho 45 sinh viên (SV) từ 112 đề cử của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Trong đó Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) là đơn vị có nhiều SV được nhận danh hiệu này nhất (10 SV) trong năm nay; bao gồm: Phạm Tuấn Vũ (Khoa CNTT), Vũ Tuấn Hưng (Khoa CNTT), Trương Phước Hưng (Khoa CNTT), Lê Đỗ Hoàng Long (Khoa CNTT), Huỳnh Quốc Trí (Khoa CNTT), Bùi Xuân Hiền (Khoa Vật lý), Trần Vĩnh Sơn (Khoa Vật lý), Vương Cát Khánh (Khoa Sinh), Huỳnh Mỹ Linh (Khoa Sinh), Nguyễn Thị Minh Thi (Khoa Môi trường).

SV được nhận danh hiệu là những cá nhân có thành tích cao trong học tập (điểm bình quân từ 8,0 trở lên, có tham gia nghiên cứu khoa học), kết quả rèn luyện tốt (đạt từ 80/100 điểm rèn luyện trở lên) và thể lực tốt.

Mỗi sinh viên nhận giải thưởng này sẽ được nhận 2 triệu đồng (do Công ty cổ phần Nam Thái Sơn tài trợ), bằng khen của UBND TP.HCM và giấy chứng nhận SV 3 tốt của Hội SV TP.HCM.

Dự kiến lễ tuyên dương và trao chứng nhận "SV 3 tốt" 2009 sẽ được tổ chức ngày 9/1/2010.

Được biết, đây cũng là năm cuối Thành đoàn TP.HCM bình chọn danh hiệu "SV 3 tốt" trước khi chính thức bình chọn theo tiêu chí "SV 5 tốt" (học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt và kỹ năng tốt) của T.Ư Hội SV VN.

 

Tổng hợp

Nguồn: http://www.hcmus.edu.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=2885&Itemid=242


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: