Có thể bạn chưa biết: Phương pháp viết bài luận theo nguồn tham khảo



Có khi nào bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin dẫn chứng cho bài luận cuối kì của mình và vì thế điểm số luôn không được cao? Có khi nào bạn cảm thấy việc viết bài luận là 1 thử thách mà mình chưa thể hoàn thiện được?

Trong môi trường giáo dục Quốc tế, khả năng viết bài luận theo nguồn tham khảo được đánh giá là 1 trong những kĩ năng quan trọng nhất mà sinh viên cần nỗ lực trau dồi, vì nó không những giúp ích trong việc giúp sinh viên đạt điểm số cao hơn trong khi hoàn thành các bài luận của mình mà còn giúp SV nắm bắt được những kiến thức tổng thể và các hướng nhìn trái chiều về 1 chủ đề, nhằm đẩy mạnh khả năng tư duy phân tích và đánh giá vấn đề. Vì thế đây sẽ là 1 kĩ năng mà ITEC mong muốn các bạn SV sẽ được hoàn thiện, để không chỉ đạt được những kết quả cao hơn trong việc học tập và làm bài mà còn rất hữu ích cho các bạn trong tương lai dù ở bất kể ngành nghề nào.

Tuy nhiên đây không phải là 1 kĩ năng có được trong 1 ngày 2 ngày, nó cần sự cố gắng rèn luyện và không ngừng tìm tòi học hỏi. Vậy nên bạn nghĩ sao khi có được 1 qua cơ hội để ngồi tham gia lắng nghe và đúc kết được những bước cơ bản cần có để giúp bạn từng bước nâng cao được khả năng viết bài và tính thuyết phục trong bài làm của mình? 

Tất cả sẽ được trình bày trong buổi seminar với chủ đề "Trau dồi kĩ năng viết bài luận theo nguồn tham khảo"

- Kiến thức và kỹ năng có được khi tham dự:

+ Nâng cao kĩ năng đọc tài liệu, article

+ Biết cách khoanh vùng, chọn lọc và sử dụng những ý trọng tâm trong article để tăng thêm tính thuyết phục của bài luận

+ Biết cách thức trích dẫn và ghi lại các nguồn tham khảo dựa theo các tiêu chuẩn của giáo dục quốc tế

- Người trình bày: Thầy Trần Minh Tuấn

- Đối tượng tham gia: tất cả sinh viên ITEC. Đăng ký tại link này.

- Thời gian & địa điểm: 9h ngày 16/03/2013 tại phòng 11F.




Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: