Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề “Biển đảo quê hương”

Nhằm tạo một môi trường năng động cho việc học tập, nâng cao vốn hiểu biết đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để giúp cán bộ, đoàn viên – sinh viên hiểu rõ chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, từ đó tăng cường giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, yêu dân tộc đến cán bộ, Đoàn viên, sinh viên toàn trường; song song đó rèn luyện các kĩ năng viết luận, báo cáo, vấn đáp, tìm kiếm – sử dụng và chia sẻ thông tin, nâng cao khả năng giao tiếp, thuyết trình tiếng Anh trong sinh viên, Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề “Biển đảo quê hương” với nội dung cụ thể như sau:


1. Đăng kí dự thi:

- Các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia cuộc thi thành lập đội thi gồm 03 thành viên. Mỗi sinh viên chỉ được tham gia 01 đội thi.

- Nhóm thí sinh đăng ký dự thi theo link sau: http://tinyurl.com/alfagvw

- Hạn chót nhận đăng kí là: 16h00 ngày 10/3/2013 (Chủ nhật).

2. Nội dung cuộc thi

       2.1. Vòng loại:

- Thời gian: từ 9h30 ngày 11/03/2013 (thứ hai), đề thi sẽ được đăng tải trên trang website Đoàn – Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Tự Nhiên:   Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

- Nội dung: đề thi gồm 2 phần ra hoàn toàn bằng tiếng Anh:

+ Phần viết luận: Cả đội thống nhất chọn 1 đề tài liên quan đến chủ đề “Biển đảo quê hương” như: lịch sử hình thành và phát triển của biển đảo Việt Nam; cuộc sống nơi biển đảo Việt Nam; biển Việt Nam giàu và đẹp, biển Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế; giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương trong lịch sử, hiện tại và tương lai,… Sau đó trình bày thành 1 bài văn xuôi từ 1200 đến 1500 chữ.

+ Phần hỏi đáp nhanh: Gồm 20 câu hỏi ra dưới dạng trắc nghiệm, điền khuyết hoặc ghép ý có nội dung kiểm tra kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và kiến thức về biển đảo Việt Nam.

- Bài dự thi được trình bày bằng tiếng Anh theo hướng dẫn của đề thi và gửi về hộp thư Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. trước 12h30 ngày 15/3/2013 (thứ sáu).

- Căn cứ vào điểm số của bài thi và thứ tự nhận mail theo dấu hộp thư điện tử, BTC sẽ chọn ra từ 05 đến 08 đội thi xuất sắc nhất tiếp tục bước vào vòng chung kết.

- Kết quả vòng loại sẽ được thông báo trên bảng tin BEE Club, bảng tin Văn phòng Đoàn và website Đoàn – Hội sinh viên trường trước 16h00 ngày 18/3/2013 (thứ hai).

- Các đội thi được thông báo trúng tuyển vào vòng chung kết tiếp tục tìm hiểu và hoàn thiện nội dung đề tài của đội đã chọn từ vòng loại hoặc một đề tài khác cùng liên quan đến chủ đề cuộc thi. Trình bày những điều tìm hiểu được thành tài liệu văn bản.

+ Yêu cầu đối với tài liệu: Dài không quá 15 trang giấy A4 (bao gồm hình ảnh minh họa, in một mặt, cỡ chữ 13, chừa lề 1,5cm).

+ Nộp tài liệu về Văn phòng Đoàn 2 cơ sở trước 16h00 ngày 24/3/2013 (chủ nhật)

     2.2. Tập huấn phương pháp thuyết trình hiệu quả:

- Thời gian: ngày 19/03/2013 (thứ ba) (thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau)

- Địa điểm: trường ĐH Khoa học Tự nhiên cơ sở Nguyễn Văn Cừ

- Nội dung:

+ Dành cho các đội thi vượt qua được vòng loại.

+ Tập huấn phương pháp thuyết trình hiệu quả, cung cấp mẫu câu, từ vựng liên quan đến chủ đề cho các đội thi để chuẩn bị cho vòng chung kết.

+ Sau phần tập huấn, mỗi đội thi có 05 phút để trình bày sơ nét những điểm nổi bật về đề tài của đội mình trước ban cố vấn và các đội thi khác bằng tiếng Anh.

+ Trên cơ sở đội thi trình bày, ban cố vấn cuộc thi sẽ góp ý để đội thi hoàn thiện đề tài của đội mình cho vòng chung kết

    2.3. Vòng chung kết:

- Thời gian: 13h30 ngày 26/03/2013.

- Địa điểm (dự kiến): Hội trường I, trường ĐH Khoa học Tự nhiên cơ sở Nguyễn Văn Cừ.

- Nội dung:

+ Thuyết trình sân khấu.

+ Các đội thi vào vòng này sẽ thuyết trình đề tài của đội trước BGK. Khuyến khích các hình thức minh họa: powerpoint, clip, kịch,…

+ Thời gian cho mỗi lượt trình bày là 10 phút. Sau 10 phút, cứ vượt quá 30 giây, đội thi sẽ bị trừ 01% tổng số điểm.

+ Sau khi trình bày, đội thi trả lời các câu hỏi chất vấn từ phía BGK.

+ Căn cứ trên kết quả thi, BTC sẽ trao các giải thưởng tương ứng

3. Cơ cấu giải thưởng

-  01 giải nhất: 1.000.000 đồng

-  01 giải nhì: 700.000 đồng

-  01 giải ba: 500.000 đồng

-  01 giải “Đội thi được khán giả yêu thích nhất": 200.000 đồng/giải

-  10 bài viết xuất sắc nhất vòng loại sẽ được triển lãm trong buổi chung kết. Khán giả sẽ được bình chọn cho bài viết mà mình yêu thích. 01 giải “Bài viết được yêu thích nhất” 200,000 VNĐ.

-  Các đội thi hoàn thành tốt phần thi của mình sẽ được Hội sinh viên trường cấp Giấy chứng nhận “Vượt qua bài kiểm tra kỹ năng làm việc nhóm” có giá trị xét bình chọn danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường.

Chi tiết thể lệ cuộc thi các bạn xem tại đây: download

Lưu ý: Hạn chót đăng ký là: 11h00 ngày 15/03/2013.

Nguồn tin: http://www.doantn.hcmus.edu.vn/ChiTiet.aspx?ArticleID=222&CategoryID=42


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: