Nhắc nhở tác phong sinh viên khi đến trường


Phòng Công tác sinh viên ITEC nhắc nhở chung đến các bạn sinh viên ITEC như sau:

Hiện nay, có một bộ phận không nhỏ sinh viên ITEC có hiện tượng ăn mặc và tác phong chưa nghiêm túc khi đến lớp. Có một số SV trang phục đi đá banh và mang dép kẹp đến lớp, một số SV mặc trang phục đến lớp không khác gì trang phục mặc ở nhà. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của chính SV đó mà còn ảnh hưởng đến cả SV ITEC nói chung.


Dù rằng ITEC là môi trường quốc tế, không bắt buộc SV phải lúc nào cũng phải theo một chuẩn mực cứng nhắc; tuy nhiên các em cũng nên biết tiết chế và có giới hạn trong phong cách ăn mặc cũng như cách hành xử của mình. Việc ăn mặc phản cảm, nói tục, đặt mình ngang hàng với người lớn hơn... là biểu hiện của "dân chơi" chứ không phải của một người có văn hóa, đó là biểu hiện của những thanh niên vô học chứ không phải của sinh viên quốc tế.


Phòng Công tác sinh viên ITEC khuyến khích SV ăn mặc lịch sự khi đến lớp, cư xử hòa nhã, lễ phép, thực hiện nếp sống văn minh. Cụ thể:

-      Không mặc quần áo quá ngắn, quá mỏng, quá sặc sỡ

-      Không mang dép lê

-      Không nhuộm tóc màu lòe loẹt, màu sáng

-      Không hút thuốc trong khuôn viên trường học

-      Không chửi thề, nói tục, ăn nói không lễ phép

-      Không làm ồn khi ra chơi, ra về, giờ nghỉ trưa làm ảnh hưởng đến các lớp khác.

-      Không ăn uống và xả rác trong phòng học. Bỏ rác đúng nơi quy định. Nếu lỡ tay làm đổ nước uống trong phòng học thì cần chủ động dọn dẹp ngay.


Hãy thể hiện sinh viên ITEC trong môi trường quốc tế là những sinh viên có văn hóa, lịch sự, văn minh các bạn nhé!

Phòng CTSV ITEC


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: