THÔNG BÁO CUỘC THI VIETCHALLENGE 2017

poster_vietchallenge5


Đơn vị tổ chức:
Hiệp hội Học sinh và Chuyên gia Việt Nam tại Hoa Kỳ (Association of Vietnamese Students and Professionals in the United States)
ITEC có chính sách hỗ trợ cho sinh viên ITEC đăng ký tham gia cuộc thi này. Vui lòng liên hệ Ms.Hạnh tại VP lầu 11 để được tư vấn.

Giải thưởng:
a. Người chiến thắng trong VietChallenge 2017 sẽ nhận được một giải thưởng tiền mặt là 20.000 $ Mỹ. Mỗi thí sinh được vào vòng chung kết sẽ nhận được một giải thưởng tiền mặt là 2.000 $ để tham gia vào vòng chung kết.
b. VietChallenge sẽ cung cấp tối đa là 2.000 $ cho chi phí vé máy bay và đi lại cho mỗi thí sinh từ VN sang Mỹ tham dự vòng chung kết. 
c. Người nhận giải chịu mọi khoản thuế phí và có trách nhiệm cung cấp đầy đủ tài liệu yêu cầu để thực hiện chuyển giao và thanh toán những giải thưởng theo quy định của pháp luật.

 

Đối tượng:

Nhóm tối thiểu 2 thành viên >=18 tuổi và ít nhất 1 người Việt/gốc Việt
 

Thông tin đăng ký:

Hạn chót đăng ký: 23h59' ngày 30/11/2016

Mỗi dự thi cuộc thi phải tạo và gửi một mẫu đăng ký trực tuyến thông qua trang web http://vietchallenge.org/application/ và nộp các tài liệu trình bày bằng tiếng Anh bao gồm:


1. Gửi một File gồm 6 slide trình bày các ý sau:

- What market does your team address?

- What is the problem in that market?

- How big is the market?

- How does your team address the problem?

- Why is your solution better than the existing methods?

- Your team profile (relevant expertise) 

2. Gửi một video 1-3 phút trình bày ý tưởng kinh doanh của đội.

Chủ đề thi:

Không có giới hạn về số lượng bài dự thi một đội dự thi có thể gửi.

Mỗi bài dự thi phải trình bày một ý tưởng kinh doanh ít nhất 1 trong 4 lĩnh vực sau đây:

- Công nghệ (ý tưởng kinh doanh liên quan đến việc ứng dụng khoa học hoặc kỹ thuật để giải quyết một vấn đề trong thị trường);

- Nông nghiệp (ý tưởng kinh doanh để giải quyết một vấn đề trong các thị trường liên quan đến nông nghiệp, chăn nuôi và chế biến thực phẩm, phân phối, hoặc cung cấp);

- Y tế (tức là, ý tưởng kinh doanh trong công nghệ sinh học, chữa bệnh, chẩn đoán, phòng ngừa bệnh tật, thiết bị và các dịch vụ y tế, dược phẩm, và khoa học đời sống có liên quan);

- Năng lượng sạch (tức là, ý tưởng kinh doanh liên quan đến (1) năng lượng được thu thập từ các nguồn lực tự nhiên được bổ sung vào một khoảng thời gian con người, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, sóng, và địa nhiệt, và / hoặc (2) bất kỳ quá trình, sản phẩm, hoặc dịch vụ mà làm giảm tác động tiêu cực về môi trường thông qua cải thiện hiệu quả năng lượng đáng kể, việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên, hoặc các hoạt động bảo vệ môi trường.

VietChallenge có quyền loại bỏ bất kỳ ý tưởng dự thi không nằm trong bất cứ lĩnh vực nói trên.

Các vòng thi đấu: 

  • 15/12/2016: 16 đội được chọn sau vòng sàng lọc. 
    Mỗi đội có 1 tuần để xác nhận sự tham gia của họ vào vòng bán kết. Không trả lời sẽ bị loại bỏ và BTC sẽ chọn đội khác thay thế.

Mentor:

Trong vòng 2 tuần sau ngày 15/12/ 2016, VietChallenge sẽ chỉ định Mentor cho các đội (một người cố vấn cho hai đội), với các bài tập dựa trên chuyên môn và hướng nghiên cứu của Mentor. Mỗi người cố vấn sẽ 4 buổi làm việc với mỗi đội, kết quả tham gia 4 buổi này được tính vào 10% điểm vòng bán kết, cụ thể như sau:

+ 30 – 60’ hội thảo trên web về bày kinh doanh và kế hoạch kinh doanh cho giao hai đội của mình (30%)

+ 30 phút x 3 buổi cho đến ngày của Vòng bán kết. (30%)

+ Đặt câu hỏi (20%)

+ Thể hiện sự tiến bộ qua các buổi họp với Mentor (20%)

  • 04/02/2016: Semi-Final Round

Mỗi đội có 15’ thuyết phục Ban GIám Khảo gồm 5’ trình bày và 10’ Q&A.

Những tài liệu BGK yêu cầu, đội thi cần nộp lại trước ngày 30/01/2017

  • 09/02/2017: 5 đội được lựa chọn sau vòng bán kết.
     
  • 31/03/2017: Reception Dinner
  • 01/04/2017: Final Round – 5 đội trình bày ý tưởng với Ban Giám Khảo

    Vòng chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại Viện Công nghệ Massachusett. Nếu một đội rút khỏi vòng chung hoặc là không thể tiếp tục tham gia trong cuộc thi này, VietChallenge sẽ lựa chọn đội khác thay thế.

Các đội cần nộp các tài liệu được yêu cầu đầy đủ trước ngày 20/03/2017

Mỗi đội có 15’ thuyết phục Ban GIám Khảo gồm 5’ trình bày và 10’ Q&A.

VietChallenge kêu gọi các thí sinh vòng chung kết hoàn lại 1% trong mỗi 100.000$ vốn huy động được để góp phần duy trì cuộc thi hàng năm.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: