Cuộc thi ảnh "Xuân quê tôi" - Thông báo số 1

Các bạn sinh viên ITEC thân mến,

Một mùa xuân nữa lại đến với Quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta. Trong không khí tươi vui, đầm ấm nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016, Phòng CTSV và Chi hội Sinh viên ITEC tổ chức Cuộc thi ảnh với chủ đề "Xuân Quê Tôi" với mong muốn tạo sân chơi giao lưu để các bạn chia sẻ với nhau những khung cảnh xuân và nét đẹp văn hóa Tết truyền thống của quê hương các bạn nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung mà các bạn trải qua trong dịp Tết Bính Thân 2016 này.

Chắc hẳn mỗi bạn đều sẽ có kế hoạch thật thú vị cho kỳ nghỉ Tết của mình, và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu những hình ảnh ghi dấu lại những kỷ niệm đẹp, những khung cảnh đẹp của dịp Tết năm nay phải không các bạn. Hãy ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngày Xuân để chia sẻ với nhau thông qua cuộc thi năm nay các bạn nhé.

THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH "XUÂN QUÊ TÔI" 2016

A-Mục đích:

  • Hòa cùng không khí vui tươi nhân dịp Tết Bính Thân 2016 cùng sự năng động của các bạn sinh viên ITEC, Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Chi Hội Sinh viên ITEC tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề năm 2016: “Xuân quê tôi”.
  • Tạo sân chơi cho các bạn sinh viên ITEC thể hiện đam mê chụp ảnh, lưu giữ lại những khung cảnh và nét đẹp truyền thống của quê hương bạn nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung trong dịp Tết Bính Thân 2016.

B- Kế hoạch tổ chức:

  • Ban tổ chức (BTC): Phòng Công tác Sinh viên ITEC + Chi hội Sinh viên ITEC
  • Hình thức tổ chức:

- Chủ đề cuộc thi ảnh: “Xuân quê tôi”

- Quy mô: toàn thể Sinh viên ITEC

  • Thời gian: Dự kiến từ ngày 25/01/2016 đến ngày 25/02/2016. Tiến độ cuộc thi tại thông báo này đã được điều chỉnh theo Cuộc thi ảnh "Xuân quê tôi" - Thông báo số 2  vào ngày 18/02/2016.

- Thời gian nộp bài dự thi:  gia hạn đến 21g ngày Thứ bảy 27/02/2016.
- Thời gian đăng hình và bình chọn theo số lượt LIKE trên trang FB CHI HỘI SINH VIÊN ITEC:từ khi nhận được ảnh đến – 21g tối ngày Thứ ba ngày 01/03/2016 chốt like..

FB ITEC: https://www.facebook.com/chihoisinhvienitec/

- Thời gian công bố kết quả & trao giải: 16g45 ngày 03/03/2016 tại lầu 3 Tòa nhà TTTH.

- Thời gian triển lãm ảnh: 01-07/03/2016 tại lầu 3 Tòa nhà TTTH.

  • Yêu cầu cho ảnh dự thi:

- Thể hiện tính sáng tạo và ý nghĩa theo chủ đề “Xuân quê tôi”, thể hiện khung cảnh xuân (*) hoặc nét đẹp văn hóa Tết truyền thống (**) của quê hương bạn nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung được chụp trong dịp Tết Bính Thân 2016.

-          (*) khuyến khích những khung cảnh mang tính biểu tượng văn hóa của địa danh, ví dụ: chợ Bến Thành/đường hoa Nguyễn Huệ của Sài Gòn, Tòa Thánh /Chợ biên giới Mộc Bài của Tây Ninh, chợ nổi miền Tây, chợ hoa/lễ hội Tết của Tỉnh,…

-          (**) ví dụ: gói/nấu bánh chưng ngày tết, trò chơi dân gian tập thể địa phương, chúc Tết, lì xì, … lưu ý hình ảnh không được cổ súy các hủ tục, các hình thức cờ bạc, các hành động phá hoại môi trường và vi phạm pháp luật…

- Ảnh dự thi có thể chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc các thiết bị khác nhưng phải đảm bảo yêu cầu chất lượng hình ảnh và dung lượng trong khoảng 3-10MB; Các định dạng ảnh hợp lệ: jpg, jpeg, pjpeg, gif, ưu tiên các định dạng jpg, jpeg.

- Mỗi thí sinh chỉ nộp 1 bức ảnh dự thi.

- Ảnh dự thi có thể chấp nhận các hình thức xử lý độ sáng/độ nét và màu sắc ảnh, chụp ở chế độ panaroma và HDR nhưng không chấp nhận sử dụng hình ảnh sưu tầm hoặc làm sai lệch giá trị chân thật của tác phẩm, không được cắt ghép, thêm bớt chi tiết trong ảnh bằng các chương trình xử lý hình ảnh…

- Tác phẩm dự thi phải bảo đảm chỉ thuộc quyền sở hữu của thí sinh, là những hình ảnh chưa từng in ấn, chưa từng dự thi các cuộc thi ảnh trước đây và các cuộc thi khác trùng thời gian tổ chức cuộc thi này. Không chấp nhận sử dụng tác phẩm trên mạng hoặc mua về …

  • Quy cách của những bài dự thi hợp lệ:

Bài dự thi gửi đến email Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. trước 21g ngày 27/02/2016 đầy đủ các thông tin sau:

+ Tiêu đề email: Dự thi ảnh “Xuân quê tôi” 2016

+ Nội dung email ghi rõ thông tin thí sinh dự thi và lời chú thích cho ảnh:

          • Họ tên:
          • MSSV:
          • Lớp:
          • Số điện thoại liên hệ:
          • Lời chú thích cho ảnh, độ dài từ 50-200 từ, trong đó nêu rõ tên địa điểm hoặc nét truyền thống mà bạn muốn chia sẻ đến người xem, khuyến khích lời chú thích bằng tiếng Anh (các bạn nhớ kiểm tra chức năng đếm từ trong Microsoft word ở góc dưới bên trái để kiểm tra số từ trước khi nộp bài nhé).

+ Đính kèm ảnh dự thi trực tiếp vào email, không link dẫn từ các trang web khác. File ảnh dự thi phải đặt tên theo MSSV của thí sinh.

- Ảnh dự thi phải thỏa các tiêu chí được nêu trong mục “Yêu cầu cho ảnh dự thi”

Lưu ý: Sau khi nộp bài dự thi, thí sinh có trách nhiệm theo dõi email phản hồi từ Ban Tổ chức để biết chắc bài thi của mình đã gửi đi thành công và hợp lệ.

  • Cơ cấu giải thưởng:

- 01 giải thưởng tập thể cho lớp có nhiều bài dự thi hợp lệ nhất và số bài dự thi hợp lệ phải từ 5 bài trở lên: 1.000.000đ + bằng khen từ BTC

Ghi chú:

        • Trong trường hợp các lớp có số bài dự thi bằng nhau thì BTC căn cứ vào tổng lượt LIKE các bài dự thi ở mỗi lớp trên FB ITEC để chọn ra lớp có số lượt LIKE cao nhất thắng giải.
        • Lớp trưởng của lớp thắng giải đại diện nhận giải thưởng và nhóm sinh viên dự thi của lớp có quyền quyết định hình thức phân chia giải thưởng.

- 02 giải thưởng cá nhân do BTC chấm(*): mỗi giải gồm 01 Balo ITEC + 1 voucher Galaxy cinema 100.000 đồng + bằng khen từ BTC

Ghi chú: (*) theo 3 tiêu chí: sáng tạo, ý nghĩa và thẩm mỹ


- 02 giải thưởng cá nhân có số lượt LIKE trên FB ITEC cao nhất: mỗi giải 01 cặp vé xem phim tại cụm rạp Galaxy + bằng khen từ BTC.

- Tất cả thí sinh có bài dự thi hợp lệ đều được +8 điểm rèn luyện.


 C - Quy định từ Ban tổ chức:

  • Người đứng tên nộp ảnh dự thi chịu toàn bộ trách nhiệm về pháp lý của bức ảnh trước pháp luật.
  • ITEC sẽ không chịu trách nhiệm về việc tranh chấp tác quyền bản quyền ảnh.
  • Ảnh vi phạm nội quy của ITEC hay thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.
  • Nếu có bằng chứng cụ thể người chơi gian lận, sao chép, mua lại tác phẩm thì kết quả của người thắng cuộc sẽ bị tước bỏ, người nhận giải phải đền bù giải thưởng bằng tiền mặt tương đương trị giá giải thưởng nếu đã nhận giải, không được công nhận điểm rèn luyện cho cuộc thi này và bị trừ thêm 3 điểm rèn luyện.
  • Ban tổ chức không chịu trách nhiệm khi ảnh gửi tới chương trình bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.
  • ITEC sẽ toàn quyền chọn ảnh được triển lãm.
  • ITEC được toàn quyền sử dụng ảnh dự thi cho các mục đích quảng bá và truyền thông cho các hoạt động của ITEC mà không cần thông báo trước với thí sinh.
  • Nếu có một vấn đề phát sinh trước trong hoặc sau cuộc thi, mà vấn đề này nằm ngoài quy định đang có, thì ITEC sẽ giữ toàn quyền quyết định xử lý vấn đề phát sinh đó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: