OPEN LETTER TO ITEC STUDENTS WITHOUT THE IELTS

Dear ITEC Student,

A number of students have expressed concerns over the new IEEP regulation that requires all ITEC students to be enrolled in an IEEP English class until they satisfy their university’s IELTS requirements. Some have questioned why, after completing the IEEP English courses through IELTS 2 are they being forced to take further courses. I would like to take this opportunity to explain why we have enacted this requirement and why we believe it is in the best interest of our students.

Each ITEC student has made the choice of attending an English speaking university, or college. Each of these schools has an IELTS requirement. Your degree will be from an English speaking university, because of this both A.U.T. and Keuka College has an IELTS requirement to ensure all graduates are relatively proficient in English. That is the reality of obtaining a degree from a school in an English speaking country, and it is a choice and a commitment you have made.

The stated mission of IEEP has two major goals; first, to help students fulfill their IELTS requirements, and secondly, to help students improve their English skills to a level that allows them to succeed in their English language academic classes.  Those are our goals. Our mission isn’t to have you pass all IEEP courses, but instead our mission is to have you achieve your university’s IELTS requirement.

In the past there have been a number of students who have completed their full academic courses but have not graduated because they have not fulfilled their university’s required IELTS scores. We feel that it is a disservice to our students to allow this to happen, and we do not want this to ever happen to another ITEC student again.

History tells us that the more time that passes between the last IELTS preparation course and the taking of the IELTS test the less chance a student has of achieving the desired results. Therefore, our belief is that the best and most efficient way to be successful with the IELTS exam is to study in an IELTS directed class until the necessary scores are achieved.

Some of you have completed IELTS 2, or maybe IELTS 1, many months, or even, years ago. You ask, “why do I have to return to the classroom and take another English class?”  My question to you is, during these last months have you taken and achieved the desired results on your IELTS test? Have you fulfilled your university’s IELTS’ requirement? The answer is always, no. If you had, this wouldn’t be an issue, and you would not be concerned with this.

Therefore, by 26 September, 2016, as previously announced, every ITEC student will need to provide an official ILETS results with the required scores to the ITEC office, or they will be required to enroll in the appropriate IELTS preparation course. This is not a punishment. This is to help you fulfill your university’s IELTS requirement and to free you from the concern of achieving that score. You will then be free to completely focus on your academic courses and to achieve the success that we all want you to have.

If there are any questions or concerns about this, please feel free to contact me at Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  

_______________________________

Chào toàn thể sinh viên Itec,

Một số sinh viên đã tỏ ra lo lắng về quy định mới của IEEP yêu cầu tất cả Sinh viên ITEC phải tham gia các lớp Anh Văn cho đến khi hoàn thành yêu cầu về IELTS do KEUKA và AUT đặt ra, Một số Sinh viên thắc mắc rằng tại sao mình đã hoàn thành lớp IELTS 2 và các lớp Anh Văn tại ITEC nhưng vẫn buộc phải trở lại học các khóa tiếp theo này. Thầy sẽ giải đáp tại sao BPAV lại đưa ra quy định trên.

 

Khi quyết định học tập tại 1 ngôi trường nói tiếng Anh, có nghĩa là các em phải thỏa các yêu cầu về điểm IELTS mà AUT và KEUKA yêu cầu. Đó là những điều kiện cần để các trường đại học như AUT và KEUKA đảm bảo các sinh viên tốt nghiệp của mình  xứng đáng với giá trị của bằng tốt nghiệp cử nhân quốc tế.

 

Những khoá học IEEP là để hỗ trợ sinh viên đạt được điểm IELTS theo yêu cầu của các trường và nâng cao các kĩ năng trong tiếng Anh để chuẩn bị cho các môn học chính khóa trong một môi trường học tập quốc tế. Mong muốn của nhà trường không chỉ là giúp sinh viên hoàn thành các khoá học do IEEP đào tạo mà còn giúp các em đạt được những yêu cầu do các trường AUT và KEUKA đã đặt ra.

Các khóa trước, rất nhiều trường hợp, sinh viên hoàn tất đủ các tín chỉ nhưng không thể nhận bằng tốt nghiệp, vì không đạt được trình độ tiếng Anh và điểm IELTS đã yêu cầu. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các dự định trong tương lai của sinh viên, Thầy và nhà trường không muốn điều đó xảy ra với bất kì Sinh Viên ITEC nào nữa. 

Thực tế cho thấy khoảng thời gian ngay khi kết thúc khóa học IELTS preparation đến khi thi lấy bằng IELTS thật sự nếu sinh viên kéo dài càng lâu thì cơ hội có được số điểm IELTS kì vọng càng khó. Chính vì thế thầy tin rằng cách duy nhất để lấy được IELTS chính là tham gia các khóa học ôn thi IELTS cho đến khi đạt được số điểm cần thiết.

Một số bạn đến đặt câu hỏi với thầy rằng, các bạn đã kết thúc lớp IELTS 1 và 2 cách đây vài tháng hoặc năm trước, nhưng vì sao các bạn vẫn buộc phải tham gia các lớp Anh Văn này? Câu hỏi đặt ra là, sau khi hoàn thành các khóa học các bạn đã đạt được số điểm IELTS yêu cầu của các trường đại học mà các bạn đang theo học chưa Câu trả lời thường là chưa. Nếu sinh viên có trách nhiệm trong việc học tập và đã có bằng IELTS thì dĩ nhiên các bạn không cần phải học nữa.

Vì vậy, như các thông báo trước, sinh viên ITEC phải nộp điểm IELTS đạt yêu cầu cho nhà trường và hạn chót vào ngày 26 tháng 9 năm 2016. Nếu Sinh Viên không thực hiện, đồng nghĩa các bạn vẫn phải đăng ký học lớp IELTS Preparation. Đây không phải là hình phạt, mà chính là thể theo yêu cầu của các trường đại học mà các bạn muốn nhận bằng tốt nghiệp. Mong muốn của thầy và BPAV là các bạn đạt được số điểm yêu cầu để hoàn tất học phần của mình. 

Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc qua email  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  sớm nhất, để thầy và bộ phận anh văn có thể giúp các bạn một cách dễ dàng.

 

Thân,