Nhằm trang bị cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin hiểu rõ những kiến thức và cách thức giao tiếp trong kinh doanh, giảng viên bộ môn Business Communication đã yêu cầu sinh viên lớp 19BIT thực hiện roadshow vào ngày 29/10 và 1/11 tại sân trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

a_56
Thông tin truyền thông của project "tiết kiệm điện".

a_55
Các thành viên nhóm làm project "Say NO to Plastic"

a_14
Project "Suỵt" với thông điệp chống ô nhiễm tiếng ồn, đi kèm với hashtag "dinhenoikhecuoiduyen"

a_8
Project "Movember" - tháng hành động vì sức khoẻ nam giới

a_17
Project "tiết kiệm điện"

a_2
Ấn phẩm truyền thông của project "kỹ năng sơ cấp cứu" (Survival Skills Vietnam)

a_23
Giảng viên bộ môn đang chấm điểm 1 project.

Buổi roadshow được diễn ra trong 3 giờ, chủ đề xoay quanh các vấn đề môi trường (như ô nhiễm tiếng ồn, tiết kiệm điện...) và nâng cao nhận thức sức khoẻ, kỹ năng sơ cấp cứu. Các booth trang trí được trưng bày ngay dưới sân trường nhằm kêu gọi sự tham gia của sinh viên; đồng thời, nhiều minigame cũng được tổ chức để tăng cường tương tác và giúp người tham gia ghi nhớ nội dung chủ đề mỗi nhóm.

a_33
Người tham gia trò chơi đang tương tác bằng cách scan mã QR.

a_35
Một nhóm sinh viên thực hiện project "thu pin cũ"

a_15
Hình lưu niệm cùng sinh viên tham gia trò chơi và sinh viên 19BIT 


Để chuẩn bị cho buổi roadshow, mỗi nhóm phải tự lên nội dung chương trình, kế hoạch triển khai và báo cáo kết quả. Do đó, với những hoạt động thực tiễn này, môn học đã cung cấp được các kiến thức cần thiết và kỹ năng mềm thiết yếu cho sinh viên, như: cách làm việc nhóm, cách thuyết phục khách hàng, trình bày trước đám đông, cách thiết kế các tài liệu truyền thông... Đây cũng là phương pháp “học từ thực tiễn” mà chương trình Cử nhân Quốc tế ITEC đã, đang và sẽ luôn hướng đến cho sinh viên ITEC ngay từ nhứng năm học đầu tiên.

Xem thêm hình tại đây