V/V KÊ KHAI BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2018


Trung tâm Đào tạo Quốc tế (ITEC) - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thông báo đến tất cả các bạn SV ITEC về việc kê khai thông tin theo yêu cầu của Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

 

1. Ý nghĩa của việc kê khai đăng ký thông tin Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm y tế:

Mã số BHXH được cấp một lần duy nhất, không thay đổi trong suốt cuộc đời của mỗi cá nhân. Với mã số này, người tham gia có thể kiểm tra được toàn bộ quá trình tham gia và biết được quyền lợi giải quyết các chế độ BHXH, BHYT.

Xem thư ngỏ của BHXH Việt Nam: tải file đính kèm tại đây

 

2. Hình thức kê khai

- SV điền vào tờ kê khai thông tin theo mẫu TK1-TS ban hành kèm Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/04/2017 của Cơ quan BHXH Việt Nam. Lớp trưởng đến VP thông tin (Đối diện trạm bảo vệ cổng chính) để nhận "Mẫu TK1-TS" bản in về cho lớp, các mục cần điền:

    + Mặt trước: điền đầy đủ thông tin từ mục [01] đến hết mục [10] và ký tên. Để điền mục [09.2] và mục [10] các bạn tra cứu tại: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx.

    + Nếu chưa có thông tin mục [10] SV điền thông tin ở mặt sau: điền thông tin theo sổ hộ khẩu và ký tên. Nếu có thông tin mục [10] rồi thì không cần điền mặt sau.

 

3. Thời gian: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 16/11/2017. 

Trường hợp các sinh viên không kê khai sẽ bị mất quyền lợi về Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội theo quy định của nhà nước. Quyền lợi này không chỉ trong quá trình học tập tại trường mà còn trong quá trình lao động về sau.

Phòng CTSV ITEC sẽ tiếp nhận và cập nhật các câu giải đáp thắc mắc về việc đăng ký BHYT tại website Giáo vụ (www.itec.hcmus.edu.vn/edu/), các bạn vui lòng đặt câu hỏi tại mục “Phiếu góp ý” ở menu dọc bên trái website và xem giải đáp tại mục "Phản hồi từ ITEC" ngay bên dưới phiếu góp ý tại website Giáo vụ.

Các bạn vui lòng thực hiện theo đúng nội dung trên để đảm bảo quyền lợi của mình.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: